Hỗ trợ trực tuyến

Thư điện tử: congdong@violet.vn Số điện thoại: 04-62930536

Ý kiến thành viên

Bạn thấy hoạt động cộng đồng của Violet thế nào?
Không có hoạt động
Có hoạt động nhưng chưa hay
Hoạt động hay nhưng chưa nhiều
Hoạt động nhiều và rất hay
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    LIÊN KẾT CLB VIOLET

    Gốc > Thầy Cô với Mùa Thi >

    SBD15 - Dương Thị Thu Hà - Thầy Cô với Mùa Thi

    Khi mới ra trường, tôi may mắn được công tác tại một trường THPT đầy bề dày truyền truyền thống hiếu học. 

    [IMG]

    Là một cô giáo trẻ mới ra trường, mang trong mình đầy nhiệt huyết tuổi trẻ, yêu nghề, yêu ánh mắt hồn nhiên của các em. Mỗi giờ giảng là một buổi nói chuyện về Sinh học rất hào hứng giữa cô và trò, mỗi khi nhìn ánh mắt long lanh, tôi thực sự thấy hấp dẫn và cảm thấy thật hạnh phúc. Trái với giờ học đó, là cảm giác làm cho học sinh đến “nghẹt thở” trong mỗi giờ kiểm tra. Tôi luôn ra đề nghiêm túc và yêu cầu học sinh phải lao động bằng chính sức lao động của mình, tất nhiên trong mỗi giờ kiểm tra đó tôi như “anh hùng núp” theo dõi khắp các ngóc ngách lớp và để đảm bảo rằng tất cả các học sinh đều làm bài nghiêm túc và công bằng. 

    Một buổi kiểm tra giữa kì I cho học sinh lớp 12A1, vì chuẩn bị cho học sinh thi tốt nghiệp tôi yêu cầu học sinh làm trắc nghiệm và khoanh đáp án vào phiếu trắc nghiệm. Tôi dặn đi dặn lại các con, phải ghi, tô mã đề vào phiếu trả lời trắc nghiệm, nếu bạn nào không tô sẽ được 0 điểm. Giờ làm bài kiểm tra đầy nghiêm túc kết thúc, tôi thu bài về chấm nhưng trong đó có 1 học sinh Q quên không tô mã đề. Theo luật, tôi ghi điểm 0 vào bài kiểm tra.

    Tiết sau lên lớp tôi thông báo, có bạn Q đạt 0 điểm vì không ghi mã đề. Buổi sáng hôm sau, tôi đến trường dạy, hết tiết dạy tôi được Hiệu trưởng gọi xuống gặp phụ huynh, yêu cầu giải thích về điểm 0 môn sinh của em học sinh Q. Phụ huynh nói với tôi em đã bỏ đi từ tối hôm trước vì điểm 0 bài kiểm tra, tôi thực sự sốc và lo lắng không biết em đi đâu, tại sao chỉ một bài kiểm tra em lại có thể bỏ đi như vậy? Tôi đưa quyển sổ điểm cho phụ huynh, một điểm 8 của Q được ghi vào số chứ không phải như điểm 0 tôi đã đọc, tôi ước sao tôi đọc điểm 8 và nhắc nhở trước lớp chứ không phải điểm 0. Tôi tiếp tục giờ dạy trong tâm trạng bồn chồn đến cho đến tiết cuối cùng. Tiếng điện thoại reo lên, Q đi ra nhà chị gái ở Mỹ Đình. Phù, tôi thở phào nhẹ nhõm.

    Tiết học tiếp theo tôi lại lên lớp Q, bước chân vào lớp, tôi tủm tỉm cười, cả lớp học sinh cũng vậy. Cuối cùng tất cả cô trò cười phá lên, tôi nói Q rằng: “học trò ngốc thế”. Vậy là những giờ học cô trò tôi lại tiếp tục như vậy cho đến những ngày tháng cuối cùng của năm học. 

    Hành động bồng bột, thất vọng về điểm số của Q khiến tôi thấy thực sự xúc động và cần thấy mỗi thầy cô giáo cần là tòa phán xét công bằng thực sự với mỗi học sinh, trân trọng từng bài học từng điểm số của học sinh sẽ tạo động lực phấn đấu cho mỗi học sinh. Nếu toàn ngành giáo dục, ai cũng làm nghiêm khắc trong thi cử điều đó còn giáo dục cho các em một đực tính trung thực trong cuộc sống, trung thực với chính các em. Đây cũng là bài học cho tôi trong nghề làm giáo, bài học về ứng xử với học sinh trong dạy học!


    Nhắn tin cho tác giả
    Thư Viện Trực Tuyến Violet @ 16:31 30/05/2014
    Số lượt xem: 461
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến